Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Chơi cờ tướng online - kịch tính như ra trận

Cờ tướng online - Hấp dẫn từng nước đi

Thông thường chúng ta thường dùng khoảng 15 đến 20 phút để đắn đo suy nghĩ liệu có nên tham gia vào một trò chơi hay không? Đối với khoảng thời gian đó thì cũng đủ để cho chúng ta xem được giai đoạn khai cuộc của game cờ tường. Và tất nhiên, nó cũng đã quá đủ để làm mê hồn những người lần đầu tiên đến với trò chơi trí tuệ này. Chúng ta hãy cùng kiểm chứng nhận định trên nhé?
Chơi cờ tướng online như đánh trận

Chơi cờ tướng hay đánh trận?

 Những người mới chơi khi nhìn vào bước khai cuộc của một ván cờ tường cũng có thể hình dung ra đây như là một trận chiến.
 Giai đoạn này, thường người ta sẽ luôn phải cố gắng di chuyển các quân mạnh  đến các vị trí thiết yếu và tối đa hóa lợi ích của mỗi quân trên bàn cờ. Tránh những bước đi không hiệu quả, hoặc tốn quá nhiều nước chỉ để ăn những quân không quan trọng. Tránh đẩy sớm quân ta vào quá sâu về phía quân địch mà không hề có sự trợ giúp hay bảo vệ nào từ phía sau.
 Và để dễ hình dung hơn thì chúng ta hãy cùng xem xét một giai đoạn Khai cuộc trong trận đấu chung kết giải Vô địch cờ tướng Trung Quốc năm 1996:
Ván cờ sau 8 nước: 1. Đỏ: T 3 + 5, Đen: B: 7 + 1 5. Đỏ: X 1 = 3, Đen: X 6 +4
    2. Đỏ: M 8 + 9, Đen: P 8 = 5 6. Đỏ: B 3 + 1, Đen: B 7 +1
    3. Đỏ: M 2 + 4, Đen: X 9 + 1 7. Đỏ: X 3 + 1, Đen: X 6 + 7
    4. Đỏ: X 9 + 1, Đen: X 9 = 6 8. Đỏ: T 5 + 3.
Và đây là bàn cờ sau 8 nước đi:
Bàn cờ tướng online với thế cờ tuyệt diệu

Bàn cờ tướng sau 8 nước đi

Chúng ta, kể cả những người chơi mới đều có thể thấy kết quả rõ ràng là hai bên đều cùng mất 1 Tốt và 1 Xe, thế nhưng chúng ta cũng có thể thấy rằng thế trận của quân đen đã phạm phải nhiều sai lầm đã nói ở trên như: Di chuyển quá nhiều  một quân (Xe),  Chưa đưa được nhiều quân mạnh vào các vị trí quan trọng. Còn ngược lại thì quân Đỏ đã làm rất tốt công việc của mình như trấn giữ được khá nhiều vị trí xung yếu.  Để rồi, đây chính là tiền đề để chỉ sau 30 nước đi bên Đỏ đã giành chiến thắng một cách thuyết phục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét