Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Học chơi cờ tướng - Thế cờ phế Mã

Game cờ Tướng là dòng game dân gian được ưa chuộng hiện nay. Với các nước cờ, thế cờ hay của các cao thủ cho người choi và người xem được chiến lược lãnh đạo quân cao siêu cùng với các nước cờ ảo diệu. Cờ Tướng được chơi ở 3 giai đoạn chính: khai cuộc, trung cuộc và tàn cuộc mà ở mỗi chặng đường người chơi sẽ có những cách “biến hóa khôn lường” khác nhau.
Học cách chơi cờ tướng - thế cờ phế mã

Hôm nay bancotuong.blogspot.com sẽ chia sẻ cách học chơi cờ tướng thế cờ "Phế Mã sát cuộc", đây là một thế cờ mà trong đoạn video dưới đây, bên đỏ đã Phế Mã sát cuộc đẹp mắt.

Đầu tiên, bên đỏ sẽ đi Pháo đầu và quân xanh cũng đi Pháo đầu. Quân xanh tiếp tục đi Mã, quân đỏ lên Xe và xanh cũng đưa Xe qua. Bên đỏ tiêp tục đi Xe ngang đến ô thứ 6 của đối phương. Quân xanh lúc này lên Sĩ. Thấy vậy, Quân đỏ thẳng tiếng xuống Sĩ với một thế tấn công rất rõ ràng. Thấy vậy, Mã xanh phải đi nước cờ sang phía bên lề, quân Đỏ sẽ đi Tốt. Thế cờ bắt đầu kịch tính hơn khi quân xanh tấn công Xe nhằm đè Mã đỏ lại. Đây là thế cờ rất hay gặp trong thực tế. Kế tiếp quân đỏ sẽ lên Mã và quân Xanh chuyển Xe qua để đè quân Mã lại. Bên đỏ sẽ phi Mã lên. Lúc này quân Xanh sẽ bắt đầu phòng ngừa bằng cách tấn Tốt và bên đỏ xe tiếp tục đi quân để bên xanh không có đi quân được. Quân xanh sẽ tiếp tục đẩy Tốt lên để tạo ưu thế, quân Đỏ cũng vậy, lần lượt đưa Xe lên ăn quân Xanh. Tiếp tục, quân xanh sẽ đẩy Tốt qua bên để tạo khoảng trống cho Xe. Bên đỏ liền phế Mã lấy Pháo đầu, ra Xe nhằm đuổi Pháo Xanh buộc nó phải duy chuyển đưa vào thế buộc đối phương phải ăn Mã nếu không sẽ mất Pháo. …
Bạn tham khảo cách chơi qua video dưới đây nhé:
(Nguồn tham khảo: gamecotuong.net, gamedangianviet.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét